Đẹp da bằng sữa dê tươi


Sữa dê rất giàu protein và các loại vitamin (A, B6, B12, E). Chính những thành phần này giúp sữa dê trở thành “hiệp sĩ” cho làn da phụ nữ. Bạn có thể bào chế kem thoa da bằng sữa dê tươi tại nhà theo một cách thức rất đơn giản.

Bỏ vào chảo khoảng 1 muỗng canh sáp ong  và 3 muỗng dầu cọ (dầu thốt nốt, dầu dừa...), để ở ngọn lửa thấp và khuấy đều bằng đũa gỗ cho đến khi sáp ong tan chảy. Sau đó, thêm 2 muỗng canh dầu hạt bí đỏ, 2 muỗng canh dầu hạnh nhân rồi tiếp tục khuấy đều (lưu ý là nhiệt độ không vượt quá 70°C).
Trong cùng thời gian này, ở một chảo khác, bạn  bỏ vào một chén sữa dê tươi nguyên chất và cũng làm ấm ở nhiệt độ khoảng 70°C. Khi nhiệt độ ở 2 chảo đã tương đương nhau thì trộn các thứ trong 2 chảo vào và dùng đũa khuấy đều (có thể dùng dụng cụ đánh trứng để khuấy) cho đến khi có được một hỗn hợp kem sánh đặc. Sau đó, dùng kim sạch chích một viên nang vitamin E lấy phần dầu cho vào hỗn hợp trên và tiếp tục khuấy đều. (Vitamin E có tác dụng bảo quản làm cho kem sữa dê lâu hư).
Khi kem đã nguội hẳn, bỏ thêm vào một muỗng gel nha đam, vài giọt giấm trắng và khuấy đều. Có thể tạo hương bằng những loại tinh dầu tùy theo ý thích. Để kem vào bình nhựa dùng thoa vào da hằng ngày sẽ có tác dụng làm mịn, đẹp da và phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng da.
Dược sĩ Nguyễn Bá Huy Cường (ĐH Dược Murdoch - Úc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét